ReadyPlanet.com
dot dot
News & Interview

  

คุณวิริยะ  พึ่งสุนทร CEO Nature Touch International Co.,Ltd. กำลังให้สัมภาษณ์นักข่าวสถานีโทรทัศน์ TNN ในงาน Bonjour French Fair Dec.2012
 

 ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเนเจอร์ทัช 3 in 1 ได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนและผู้รักสุภาพ โดยคุณสุวรา สนิทวงศ์ ณ อยุธยา เภสัชกรสาวสวย
ได้ให้คำแนะนำการเลือกซื้ออาหารเสริมและวิตามิน ในหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

คุณวิริยะ พึ่งสุนทร เปิดตัวอาหารเสริม เนเจอร์ทัช คุณภาพสูงนำเข้าจากนิวซีแลนด์ 100% รวมสารสกัดจากธรรมชาติสำคัญ 3 ชนิด คือ โคเอ็นไซม์คิวเทน
เบต้ากลูแคน และน้ำมันจมูกข้าว มาไว้ในแคปซุลเดียว ช่วยป้องกันและลดความเสี่ยงจากการเป็นโรคร้ายต่างๆหลายชนิด

 

 

Nature Touch products in Japan

คุณวิริยะ พึ่งสุนทร ได้ให้สัมภาษณ์หนังสือพิมพ์ นิตยสารต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศหลายฉบับ ทั้งในส่วนของการดำเนินธุรกิจกลุ่มบริษัท เนเจอร์ทัชกรุ๊ป
Nature Touch Group และ ชีวิตส่วนตัว อาทิ

 

หนังสือเส้นทางเศรษฐี ฉบับที่ 255 ปักษ์หลัง มิืถุนายน 2553

บทสัมภาษณ์นิตยสารเส้นทางเศรษฐี (ปี2553)

” สำหรับจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ นั่นคือ เกณฑ์การผลิตและวัตถุดิบ ตั้งอยู่บนพื้นฐานความเป็นธรรมชาติ 100 เปอร์เซ็นต์ ปลอดภัยจากสารเคมี มีกลิ่นหอม
ให้เลือกตามใจชอบ”
จากการซึมซับกลิ่นอาย และศึกษาคุณสมบัติสมุนไพรมาตั้งแต่เด็ก ประกอบกับมีโอกาสเรียนรู้วิธีการสกัดน้ำหอมตั้งแต่ขั้นพื้นฐานถึงขั้นสูงสุด
กับนักผสมกลิ่นมีชื่อเสียงลำดับต้นๆ ในประเทศฝรั่งเศส และฐานะเจ้าของสปาชื่อดัง เวลานี้เกิดผลิตภัณฑ์ความงาม ดูแลเส้นผม และผิวพรรณ ภายใต้แบรนด์
“เนเจอร์ทัช” ซึ่งมีเกณฑ์การผลิตตั้งอยู่บนพื้นฐานของความเป็นธรรมชาติ 100 เปอร์เซ็นต์ ตรงนี้ถือเป็นความแตกต่าง ทำให้ผลิตภัณฑ์มีเอกลักษณ์
ทั้งหมดผลิตและจัดจำหน่ายโดย
บริษัท เนเจอร์ทัช อโรมาเธอราพี จำกัด

แจ้งเกิดจากธุรกิจสปา

เกิดปัญหา เปลี่ยนแผน

คุณ วิริยะ พึ่งสุนทร กรรมการผู้จัดการ บอกกับเส้นทางเศรษฐี ก่อนมาเป็นสินค้าเช่นทุกวันนี้ว่า ปี 2542 บริษัท เนเจอร์ทัช อโรมาเธอราพี จำกัด ถือเป็นผู้
บุกเบิกธุรกิจสปา โดยเปิดให้บริการภายใต้ชื่อ “BODY RELAXES” จุดขายใช้ธรรมชาติบำบัด ปรากฏได้รับความสนใจอย่างกว้างขวาง มีลูกค้าทั้งคนไทย
และต่างชาติหมุนเวียนมาใช้บริการกันไม่ขาดสาย แต่แล้วเกิดปัญหาถึงขั้นปิดกิจการ

“เราเดินทางไปต่างประเทศบ่อย มองว่าธุรกิจเพื่อสุขภาพในอนาคตกระแสน่าจะมาแรง ประกอบกับศาสตร์การนวดของคนไทยมีชื่อเสียง เลยลงทุนเปิด
ธุรกิจสปา 5 ล้านบาท ด้วยขณะนั้นยังไม่มีคู่แข่ง หลังเปิดได้เพียง 3 ปี กิจการคืนทุนพร้อมสร้างรายได้สม่ำเสมอ แต่แล้วจู่ๆ เจ้าของพื้นที่หยุดสัญญาเช่า
หนที่สุดตัดสินใจยุติกิจการ แล้วหันมาทำผลิตภัณฑ์ใช้ในสปา จำหน่ายโรงแรมระดับบน ภายใต้แบรนด์ เนเจอร์ทัช”

ย้อนกลับไปเกือบ 10 ปีที่แล้ว อาจกล่าวได้ว่า “เนเจอร์ทัช” เป็นสินค้าแบรนด์ไทยรายแรกๆ ที่สามารถทะยานเข้าไปอยู่ในห้องพัก และสปาโรงแรมหรู
ระดับ 5 ดาว กรรมการผู้จัดการ กล่าวว่า ช่วงเวลานั้นเลยได้รับการกล่าวถึงจากสื่อ ตลอดจนลูกค้าบอกปากต่อปาก ส่งผลให้ผลิตภัณฑ์มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จัก
ชนิดแจ้งเกิดได้ในเวลาอันรวดเร็ว

การที่คุณวิริยะเลือกจำหน่าย สินค้าให้กับโรงแรม เจ้าตัวบอกข้อดี และข้อเสียว่า การทำตลาดในที่พัก เสมือนได้เข้าไปประชาสัมพันธ์สินค้าให้ลูกค้าไม่
ซ้ำหน้าได้รู้จัก แต่ทว่ารายรับไม่ดีเท่าที่ควร เนื่องจากอาศัยขายปริมาณ กำไรต่อหน่วยค่อนข้างน้อย

นอกจากจับกลุ่มลูกค้าในโรงแรม ทางบริษัทขยายไปตามรีสอร์ต และตลาดต่างประเทศ อาทิ ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย ฝรั่งเศส เวียดนาม สหรัฐอเมริกา เยอรมนี
เซาท์แอฟริกา ส่วนอังกฤษขณะนี้กำลังติดต่อขอเป็นตัวแทนจำหน่าย

เนเจอร์ทัช ตัวช่วยความสวย จับลูกค้าตลาดบน

ปัจจุบัน สินค้าภายใต้แบรนด์เนเจอร์ทัช ไม่เฉพาะใช้ในสปาเท่านั้น เพราะมีมากมาย ตั้งแต่ เจลอาบน้ำ บอดี้ครีม ยาสระผม ฯลฯ รวมแล้ว 200 กว่าชิ้น 14
คอลเล็กชั่น 100 กลิ่น ครอบคลุมความต้องการลูกค้าทุกกลุ่ม สามารถใช้ได้ตั้งแต่เด็ก 3 ขวบขึ้นไป จนถึงอายุ 70 ปี “เพื่อไม่ให้เสียโอกาส เราขายสินค้า
ให้ผู้ใช้ทุกกลุ่ม ซึ่งในเด็กเล็ก วัยนี้สินค้าจำพวก บอดี้ครีม แชมพู เจลอาบน้ำ จะขายดี ส่วนวัยรุ่น อายุ 11-15 ปี จะชอบพวกกลิ่นผลไม้ ซึ่งกลิ่นผลไม้มี 4 กลิ่น
แต่ละกลิ่นมีสินค้า 12 ชนิด หากอายุ 20 ปีขึ้นไป จะชอบกลิ่นอโรมา
เธอราปี้ เพราะจุดขายของสินค้าตัวนี้คือ ลูกค้าสามารถผสมกลิ่นได้เองตามใจชอบ มีให้เลือกมากกว่า 100 กลิ่น แต่ละกลิ่นคุณสมบัติ และประโยชน์แตกต่าง
กัน ทั้งนี้ ผสมโดยผู้เชี่ยวชาญ”

สินค้าแต่ละคอลเล็กชั่น ในแง่ของการใช้งานจะค่อนข้างเหมือนกัน แต่เพื่อจูงใจผู้ซื้อ คุณวิริยะจะนำเสนอรูปแบบต่างกันในส่วนของแพ็กเกจจิ้ง และกลิ่น
ตรงนี้ถือเป็นศิลปะในการขายรูปแบบหนึ่ง ซึ่งก็ได้ผลดีในกลุ่มลูกค้าวัยรุ่น ที่มักเปลี่ยนความต้องการตามกระแสสังคม

“แต่ละปี เนเจอร์ทัชฯ จะออกสินค้าอย่างน้อย 2-3 คอลเล็กชั่น จุดขายอยู่ที่กลิ่น จะค่อนข้างอิงตามแฟชั่น เนื่องจากทางบริษัทมีพันธมิตรเป็นผู้ผลิตน้ำหอม
รายใหญ่ในประเทศฝรั่งเศส ฉะนั้น เลยทราบเทรนด์กลิ่นน้ำหอม ว่ากลิ่นไหนจะเป็นที่นิยม จากนั้นนำมาผลิตสินค้าเพื่อรองรับความต้องการ”

สำหรับจุดเด่นของ ผลิตภัณฑ์ นั่นคือ เกณฑ์การผลิตและวัตถุดิบ ตั้งอยู่บนพื้นฐานความเป็นธรรมชาติ 100 เปอร์เซ็นต์ ปลอดภัยจากสารเคมี มีกลิ่นหอม
ให้เลือกตามใจชอบ ตรงนี้กรรมการผู้จัดการ อธิบายเสริมว่า นอกจากสกัดจากธรรมชาติ 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว ทางบริษัทยังใช้บรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อ
สิ่งแวดล้อมและกระจายรายได้ให้กับ ชาวบ้าน อาทิ พลาสติคที่ใช้สามารถย่อยสลายได้ภายใน 3 เดือน ฝาไม้ตาลจากชาวบ้านจังหวัดเพชรบุรี
กระดาษใยสับปะรด และกระดาษสา เป็นต้น

เมื่อ ใช้วัตถุดิบ และบรรจุภัณฑ์อย่างดี ตรงนี้ส่งผลถึงราคาจำหน่าย ที่ค่อนข้างสูงกว่าท้องตลาดหลายเท่าตัว เจ้าของผลิตภัณฑ์เลยเลือกทำตลาดต่าง
ประเทศ อย่าง ญี่ปุ่น ฝรั่งเศส  ออสเตรเลีย สหรัฐอเมริกา เยอรมนี อังกฤษ ส่วนลูกค้าคนไทยจับกลุ่มระดับกลาง ถึงระดับบน “สินค้าภายใต้แบรนด์เนเจอร์ทัช
มีหลายอย่าง ยกตัวอย่างเช่น เเชมพูที่จำหน่ายจะแพงกว่าท้องตลาดประมาณ 10 เท่า ฉะนั้น ตลาดในประเทศ นอกจากส่งโรงแรม มีโชว์รูมสินค้าตั้งอยู่
บริเวณถนนเพชรบุรีตัดใหม่ จะส่งที่เลมอนฟาร์ม และเดอะ คริสตัล พาร์ค”

ขายดี ยอดไม่ตก เพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ต่อเนื่อง

ทาง ด้านลักษณะการประชาสัมพันธ์กิจการ เจ้าของบริษัท ใช้วิธีออกงานร่วมกับภาครัฐ และออกงานแสดงสินค้าต่างประเทศ อาทิ งาน BIG&BIH
งานสมาคมฝรั่งเศส แต่ละครั้งที่ไป จะคืนกำไรให้ผู้ซื้อด้วยส่วนลดพิเศษ

ถามถึงกำลังการผลิต ได้ข้อมูลว่า แต่ละเดือน คุณวิริยะจ้างโรงงานที่มีเครื่องหมาย GMP ทั้งสิ้น 6 โรงงาน หนึ่งในนั้นมีหุ้นส่วน เบ็ดเสร็จผลิตสินค้าได้ราว
300 ตัน คู่ค้าสำคัญคือ ประเทศญี่ปุ่น ฝรั่งเศส ออสเตรเลีย และสหรัฐอเมริกา เนื่องจากประเทศเหล่านี้ มีชื่อเสียงติดอันดับโลก กฎระเบียบสูง บ่งบอกถึง
ความภาคภูมิใจว่าสินค้าคนไทยสามารถเข้าไปจำหน่ายในสถานที่เหล่า นั้นได้

สำหรับตลาดต่างประเทศ บริษัทนี้เน้นไปยัง โรงแรม ห้างสรรพสินค้า แต่เร็วๆ นี้ ที่ประเทศญี่ปุ่น คุณวิริยะ บอกว่า ดึงจุดขายเรื่องชาเขียว โดยจะนำมา
เป็นส่วนผสมของผลิตภัณฑ์บำรุงดูแลผิว ในรูปแบบของที่ระลึก หวังจับกลุ่มลูกค้านักท่องเที่ยว เนื่องจากเท่าที่ไปสำรวจ ส่วนใหญ่ที่ขายเป็นผ้า หรือ
ตุ๊กตารูปแมว ผลิตภัณฑ์ความงามจากชาเขียว ยังไม่มีวางจำหน่าย

เนื่องจากเป็น ผลิตภัณฑ์คุณภาพสูง จับกลุ่มลูกค้าตลาดบนทั้งในและต่างประเทศ ส่งผลถึงยอดขายเป็นที่น่าพอใจหรือไม่ กรรมการผู้จัดการ เผยว่า
ระยะเวลาที่ก่อตั้งบริษัทมาทั้งสิ้น 11 ปี รายได้จากปีแรกถึงปัจจุบันเพิ่มขึ้นทุกปี ปีแรกยอดขาย 1 ล้านบาท ปีที่ 2 เขยิบขึ้น 6-7 ล้านบาท ณ ปัจจุบัน
มีรายได้ต่อปี 100 ล้านบาท “เราพอใจจะเติบโตในกิจการแบบค่อยเป็นค่อยไป ประกอบกับมีจุดยืนที่ชัดเจนคือ ขายสินค้าดีมีคุณภาพ แพ็กเกจจิ้งสวย
เพราะเชื่อว่ามาตรฐานการผลิตคนไทยดีกว่าต่างประเทศบางราย”

ทุก วันนี้บริษัทดังกล่าวมีพนักงานทั้งสิ้น 60 คน สินค้าที่ผลิตแต่ละครั้งถูกออกแบบแพ็กเกจจิ้ง คิดค้นสูตร ควบคุมคุณภาพ โดยคุณวิริยะทั้งหมด และ
นอกจากธุรกิจความงามแล้ว ปัจจุบันทางบริษัทยังดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการทำเฟอร์นิเจอร์ตามสั่งแบบแฮนด์เมดคุณภาพสูงเพ้นต์ด้วยสีอะครีลิก

แม้จะมี ธุรกิจอื่นที่ไม่เกี่ยวข้องกับธุรกิจความงาม แต่อย่างไรก็ตาม คุณวิริยะ บอกว่า จะไม่หยุดพัฒนา ตลอดจนศึกษาหาความรู้ศาสตร์สมุนไพรและกลิ่น
โดยจะเดินทางไปประเทศฝรั่งเศสปีละ 2 ครั้ง สรรค์สร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ออกสู่ตลาด ทั้งนี้ เพื่อทำตามความฝันในวัยเด็ก ว่าสักวันสินค้าไทยต้องเป็นที่
ยอมรับไปทั่วโลกให้ได้

ข้อมูลจำเพาะ

กิจการ ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อความงาม

เจ้าของ คุณวิริยะ พึ่งสุนทร

ลักษณะกิจการ เจ้าของคนเดียว

ชื่อบริษัท บริษัท เนเจอร์ทัช อโรมาเธอราพี จำกัด
ระยะเวลาดำเนินธุรกิจนี้ 11 ปี (2553)

สาเหตุ ที่เลือกทำธุรกิจด้านนี้ เจ้าของกิจการสนใจศาสตร์สมุนไพร และศึกษาเรื่องกลิ่นน้ำหอมจนชำนาญ อีกทั้งมีความฝันอยากทำสินค้าความ
งามที่เกี่ยวกับสมุนไพร

จุดเด่น ใช้วัตถุดิบ และสารสกัดจากธรรมชาติ 100 เปอร์เซ็นต์ ปลอดภัยจากสารเคมี มีกลิ่นให้เลือกมากมาย แพ็กเกจจิ้งน่าใช้งาน

จำนวนสินค้า 200 กว่ารายการ 14 คอลเล็กชั่น 100 กว่ากลิ่น (2553)

ลูกค้า เด็ก 3 ขวบขึ้นไป ถึงอายุ 70 ปี

วิธีประชาสัมพันธ์ ออกงานแสดงสินค้ากับหน่วยงานรัฐ สมาคมฝรั่งเศศ และงานแฟร์ต่างประเทศ

สถาน ที่จำหน่าย มีโชว์รูมสินค้า ตั้งอยู่ที่ 1643/4 เพชรบุรีตัดใหม่ แขวงมักกะสัน เขตราชเทวี กรุงเทพฯ มีหน้าร้านที่ เลมอนฟาร์ม และเดอะ คริสตัล พาร์ค

 

 

หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันพุธที่ 15 มกราคม 2551

 

Thairath news paper  หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ฉบับวันเสาร์ที่ 10 พฤศจิกายน 2550

 

 

 







dot
Group Menu
dot
bulletAmenity Made to Order
bulletNews & Interview
bulletEvent & Exhibition
bulletActivities & CSR
bulletDistributors
dot
Product Collections
dot
bulletPuriya
bulletGreen Potion
bulletEuphoria
bulletFlower Heritage
bulletTeddy Bear
bulletJapanese Green Tea
bulletJardin Des Secrets
bulletAromatherapy Line
bulletSpa Product
bulletBotanica Essence
bulletDiffuser
bulletThe Secret Garden
bulletAqua
bulletLe Voyage
Member online
No member login
bulletGuest 2 persons
dot




Copyright © 2010 All Rights Reserved.